728x90 AdSpace

­
Latest News
Được tạo bởi Blogger.
Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

hướng dẫn cách chế tinh dầu bưởi trị hôi nách

Tinh dầu có trong vỏ bưởi từ lâu đã được dùng như một vị thuốc và được nhiều chị em phụ nữ sử dụng để làm đẹp tóc, đẹp da. Tinh dầu bưởi có khả năng kháng khuẩn, mùi thơm đặc trưng, tinh chất làm mềm mượt nên thường được dùng để dưỡng da, dưỡng tóc suôn mượt và loại sạch gàu. Dùng tinh dầu bưởi cũng là một cách chữa trị bệnh hôi nách rất hiệu quả, an toàn.


Cách tự chế tinh dầu bưởi trị hôi nách



Tinh dầu có trong vỏ quả bưởi khi sử dụng vào mục đích nào đó là tinh dầu nguyên chất thu được bằng nhiều cách khác nhau. Bạn có thể thực hiện theo các cách sau:

- Cách đơn giản nhất là bạn lấy phần vỏ bưởi xanh của quả bưởi tươi cho vào máy xay sinh tố, sau đó đem lọc bằng một mảnh vải xô rồi ép toàn bộ dầu ra bát nước đá lạnh. Tinh dầu sẽ đặc lại và nổi lên mặt nước, ta có thể thu lại dễ dàng.

- Chế tinh dầu bưởi ở nhiệt độ cao:

Bạn lấy vỏ bưởi tươi, lọc chỉ lấy phần vỏ màu xanh bên ngoài để chế tinh dầu. Rửa sạch vỏ bưởi, cho vào nồi cùng với nước đổ xâm xấp là được. Ở giữa nồi bạn đặt một tô lớn, để đựng dịch tinh dầu. Úp ngược vung sao cho mặt lõm hướng vào trung tâm bát tô, bật lửa cho sôi rồi hạ xuống sao cho quá trình đun liu riu khảng nửa tiếng. Đúng lúc toàn bộ dung dịch sôi, ta đặt đá viên lên vung, để khiến tinh dầu cô đặc lại và rớt xuống bát tô. Khi bát nước đầy thì bạn lấy ra ngoài, để nguội thì tinh dầu sẽ nổi lên trên mặt và bạn chắt vào lọ để bảo quản.

- Chế tinh dầu bưởi ở nhiệt độ thấp:

Bạn lấy vỏ bưởi, dùng tay bóp (nặn) tinh dầu vỏ bưởi vào một bát đá viên rồi thu tinh dầu nổi lên trên bề mặt. Cách này cũng được áp dụng rất phổ biến để lấy tinh dầu.

Cách chữa hôi nách bằng tinh dầu bưởi 


Sau khi đã chế được tinh dầu vỏ bưởi, bạn có thể dùng để chữa hôi nách bằng cách dùng trực tiếp tinh dầu hoặc kết hợp với các nguyên liệu khác như sau:

- Dùng tinh dầu bưởi pha loãng với nước ấm. Vì tinh dầu ở dạng cô đặc nên mỗi lần sử dụng bạn cần lấy một lượng nhỏ hòa tan với nước ấm. Sau đó dùng bông thấm dung dịch ấm nóng này thoa lên nách mới thực sự có hiệu quả điều trị. Tinh dầu của bưởi không chỉ giúp bạn chữa hôi nách mà nó còn giúp bạn trị vết thâm rất nhanh chóng.

- Tắm tinh dầu bưởi để trị hôi nách. Bạn cũng pha loãng tinh dầu để tắm toàn thân. Bên cạnh đó bạn cũng có thể tận dụng trực tiếp vỏ bưởi tươi để nấu nước tắm sẽ có tác dụng khử mùi hôi nách, tạo mùi thơm dễ chịu và giúp thư giãn.

- Dùng tinh dầu bưởi và Baking Soda: bạn hòa vài giọt tinh dầu bưởi cùng baking soda hoặc muối trắng. Bạn bôi hỗn hợp này lên nách và mát xa nhẹ nhàng có thể làm thư giãn da và ngấm thuốc vào sâu bên trong hơn là thoa. Bakinh soda và muối giúp sát khuẩn sạch sẽ vùng nách còn tinh dầu bưởi có tác dụng khử độc và tạo hương cho vùng da dưới cánh tay.

- Dùng tinh dầu bưởi kết hợp với nước hoa hồng: cách này cũng có tác dụng trị hôi nách rất tốt. Nước hoa hồng có tác dụng làm sạch vùn da nách và mồ hôi, hạn chế dầu trên da, giúp tinh dầu nhanh chóng đi sâu qua các tầng biểu bì và thực hiện nhiệm vụ khử mùi hôi nách. Các thao tác thực hiện cũng như đối với cách trên. Bạn nên áp dụng thường xuyên để để có hiệu quả tốt nhất nhé.

Nguồn : chuatrihoinach.net
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: hướng dẫn cách chế tinh dầu bưởi trị hôi nách Rating: 5 Reviewed By: Unknown