728x90 AdSpace

­
Latest News
Được tạo bởi Blogger.
Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

“Đánh bay” Bệnh Sỏi Thận với bài thuốc từ chuối hột



Chuối hột hay còn gọi là chuối chát- 1 loại quả rẻ tiền và phổ biến ở Việt Nam. Chúng ta dùng chuối hột hằng ngày nhưng còn ít người biết đến tác dụng chữa sỏi thận hiệu quả của chúng.


Chuối hột và bệnh sỏi thận


Được trồng và sử dụng phổ biến ở hầu hết khắp mọi miền đất nước, chuối hột xanh dùng làm các món rau ăn kèm chín thì có vị ngọt, tính mát, là loại quả yêu thích của nhiều người. Ngoài ra trong dân gian còn lưu truyền món rượu chuối hột, được làm từ chuối hột cắt lát phơi khô, dùng trị các bệnh đau đầu, đau xương rất tốt.

tri-soi-than-bang-chuoi-hot

Chuối hột chữa bệnh sỏi thận rất tốt

Sỏi thận là căn bệnh nội tiết gặp khá nhiều những năm trở lại đây. Những viên sỏi hình thành do chất khoáng không được thải ra ngoài mà lắng đọng trong thận quá nhiều, bệnh không ảnh hưởng ngay đến tính mạng song đây chính là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến bệnh suy thận, giai đoạn cuối phải chạy thận vô cùng đau đớn và tốn kém mới có thể duy trì được sự sống.

Đông Y đã nghiên cứu và tìm ra trong chuối hột có chất giúp làm tan sỏi, nếu kiên trì sử dụng có thể chữa khỏi hoàn toàn bệnh sỏi thận, thận ứ nước.

Chuối hột chữa bệnh sỏi thận như thế nào?

Bài thuốc trị sỏi thận từ chuối hột cần dùng những quả chuối chín tách lấy hạt hoặc để cả quả thái thành lát mỏng rồi sao vàng, hạ thổ. Mỗi ngày dùng 50g chuối hột đó sắc thành nước uống. Hãm vào ấm như pha trà, chia làm nhiều lần uống trong ngày. Tuy nhiên nếu người bệnh có tiền sử đau dạ dày thì không nên sắc nước chuối hột quá đặc.


Chuối hột phơi khô hãm như pha chè làm thuốc chữa bệnh sỏi thận

Một cách khác chữa sỏi thận bằng chuối hột là dùng chuối hột chín sao khô, tán thành bột. Mỗi ngày dùng 7 thìa cà phê bột chuối hột đun với 2 lít nước trong vòng 30 phút. Còn lại 2/3 lượng nước trong nồi thì lấy dùng nhiều lần trong ngày. Dùng liên tục 2- 3 tháng sẽ đạt được kết quả như mong muốn.

Những bài thuốc bổ thận trên được lưu truyền trong dân gian nhiều người đã thử và đạt kết quả tốt. Tuy nhiên phương pháp này cũng đòi hỏi người bệnh phải kiên trì.


Nguồn : chuabenhthan.vn
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: “Đánh bay” Bệnh Sỏi Thận với bài thuốc từ chuối hột Rating: 5 Reviewed By: Unknown