728x90 AdSpace

­
Latest News
Được tạo bởi Blogger.
Thứ Hai, 9 tháng 5, 2016

Djokovic đăng quang ngôi vô địch Madrid Open


Tin nhanh the thao - Với chiến thắng 6-2 3-6 6-3 trước Andy Murray, Djokovic đã đăng quang ngôi vô địch Madrid Open. Như vậy, tay vợt người Serbia đã có danh hiệu Masters 1000 thứ ba trong năm và thứ 29 trong sự nghiệp


Tại mùa giải trên sân đất nện năm nay, Djokovic không có được khởi đầu tốt khi anh bị loại sớm ở Monte Carlo, giải đấu tay vợt này tham dự với tư cách đương kim vô địch. Tuy nhiên, Nole nhanh chóng chứng minh cho người hâm mộ thấy rằng đó chỉ là một cú sảy chân đáng tiếc. Tham dự giải Masters 1000 thứ hai ở mặt sân đất nện, Nole đã đăng quang ngôi vô địch bằng một phong độ rất ổn định.

Đối thủ của Djokovic trong trận chung kết là Murray. Tay vợt người Scotland đã loại Nadal, tay vợt luôn được đánh giá cao nhất ở mặt sân đất nện hiện nay ở vòng bán kết. Tuy lối đánh của Djokovic không có được nhiều pha bóng ấn tượng như Murray, nhưng bằng sự ổn định rất lớn tay vợt người Serbia đã giành chiến thắng và đăng quang.

Murray có tới 10 ace ở trận đấu này, mắc 2 lần lỗi kép. Trong khi Nole chỉ 2 lần giao bóng ăn điểm trực tiếp, mắc tới ba lỗi kép. Nhưng hạt giống số 1 có khả năng bảo vệ điểm số rất tốt, anh có 79% (43/59) điểm ở giao bóng một, 52% (12/23) điểm ở trong giao bóng hai. Murray chỉ đạt điểm tương ứng là 68% (36/53) và 32% (7/22). Khả năng cứu break-point của Nole cũng tốt hơn hẳn, trao cho đối phương 10 cơ hội bẻ game nhưng Nole chỉ bị bẻ hai game, ngược lại Murray chỉ cứu được 2 break-point trong 6 lần để đối thủ đứng trước cơ hội giành break.
Theo doc bao 24h thì chiến thắng của Djokovic hoàn toàn xứng đáng, anh đã lại vô địch giải đấu này sau 5 năm chờ đợi. Như vậy tay vợt người Serbia đã vô địch 3/4 giải Masters 1000 từ đầu năm (Indian Wells, Miami Open và Madrid Open), ngoài ra anh còn vô địch Qatar Open và Úc mở rộng. Anh cũng có danh hiệu Masters 1000 thứ hai 29 trong sự nghiệp và vượt qua Nadal để độc chiếm ngôi đầu trong danh sách các tay vợt có nhiều danh hiệu Masters 1000 nhất trong sự nghiệp. Đây cũng là danh hiệu thứ 64 trong sự nghiệp của Nole.


Djokovic đăng quang ngôi vô địch Madrid Open

Murray khởi đầu trận chung kết rất tồi khi anh liên tục mất điểm và để đối thủ chiếm ưu thế rồi bẻ game. Khởi đầu thuận lợi, Djokovic đã bắt nhịp tốt với các game cầm giao bóng bằng một game thắng trắng. Áp lực của Djokovic tạo ra rất lớn khi tay vợt Serbia đạt sự ổn định cao trong các game cầm giao bóng và liên tục duy trì khoảng cách hai game. Tới game 5, Murray tiếp tục bị mất game và Djokovic đã tiến thẳng tới chiến thắng bằng hai game cầm giao bóng rất tốt (6-2). Bốn game cầm giao bóng ở set 1, Nole mất ba điểm (không có game nào mất tới điểm thứ hai).

Murray đã khởi đầu set hai tốt hơn, Nole cũng khởi đầu tốt nhưng một chút mất tập trung ở game ba đã khiến tay vợt người Serbia mất game. Bẻ thành công game đầu tiên của đối phương đã giúp Murray thoải mái hơn, anh đã tiến thắng tới chiến thắng 6-3 sau ba game cầm giao bóng tốt. Tỉ số được quân bình 1-1 và hai tay vợt phải tiến hành thi đấu set 3.

Djokovic bẻ thành công game 2 của Murray nhưng anh không thể bứt phá. Tay vợt người Scotland đáp trả mạnh mẽ trong game 3 và đòi lại được break. Djokovic tiếp tục có cơ hội giành chiến thắng sớm khi bẻ thành công game 6, sau đó anh nâng tỉ số lên 5-2. Áp lực đè nặng khiến game 8 căng thẳng, Murray cũng đã cứu thành công 1 match-point để áp sát tỉ số 3-5.

Game 9, Djokovic cầm giao bóng, anh đã để mất liền 3 điểm để đối phương đứng trước cơ hội lớn để bẻ game. Tuy nhiên Djokovic đã chiến đấu cật lực để có tiến tới lợi đều. Sau đó hai tay vợt tiếp tục giằng co quyết liệt, Murray có thêm bốn lần giành lợi điểm nhưng không thành công. Djokovic luôn phải đuổi theo đối phương, nhưng sau khi giành điểm để có match-point thứ hai tại set này, tay vợt người Serbia đã kết thúc trận đấu (6-3)

Xem thêm : Tin tuc moi

Nguồn: dantri.com
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Djokovic đăng quang ngôi vô địch Madrid Open Rating: 5 Reviewed By: Unknown